Thứ Tư, 21 tháng 7, 2021

Sự khác nhau giữa Tiêu chuẩn Yêu cầu Bảo mật Cơ sở TAPA (FSR) và yêu cầu về an ninh vận tải đường bộ (TSR) của TAPA

 

Được phát triển bởi các chuyên gia bảo mật chuỗi cung ứng, Yêu cầu bảo mật cơ sở (FSR) của TAPA giúp bảo vệ các sản phẩm nhắm mục tiêu trộm cắp được lưu trữ hoặc xử lý trong các cơ sở như hoạt động kho và trung tâm phân phối.



Mục đích của các thành viên TAPA là lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng hoặc vượt quá yêu cầu chứng nhận của TAPA và các nhà cung cấp và cơ sở được chứng nhận được xác định trong các khu vực thành viên của trang web TAPA để hỗ trợ quá trình lựa chọn này.

Tiêu chuẩn FSR chỉ định:

        tiêu chuẩn bảo mật tối thiểu có thể chấp nhận được

        các phương pháp được sử dụng để duy trì các tiêu chuẩn đó

        các quy trình và thông số kỹ thuật để Nhà cung cấp dịch vụ đạt được chứng nhận TAPA FSR cho các cơ sở và hoạt động vận chuyển của họ

Tiêu chuẩn FSR của TAPA cung cấp ba cấp độ chứng nhận của các Cơ quan đánh giá độc lập được phê duyệt của Hiệp hội cũng như tùy chọn Tự chứng nhận. Các công ty không phải là thành viên cũng có thể đạt được chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa đào tạo TAPA thích hợp.

Bản sửa đổi mới nhất năm 2020 của Tiêu chuẩn cũng bao gồm tùy chọn chứng nhận FSR Multisite mới. Chứng nhận đa địa điểm của Cơ quan đánh giá độc lập (IAB) được thiết kế để xác định và thúc đẩy hiệu quả hoạt động giữa các địa điểm để có thể chia sẻ các phương pháp hay nhất và hỗ trợ phương pháp tiếp cận ‘nhóm’ để đạt được và duy trì sự tuân thủ Tiêu chuẩn TAPA về kiểm soát an ninh và giảm thiểu rủi ro. Việc áp dụng phương pháp tiếp cận đa địa điểm đối với chứng nhận FSR cũng giúp giảm chi phí cho các công ty trên toàn mạng lưới của họ vì chứng chỉ mới có thể liệt kê nhiều địa điểm dưới một chứng nhận gốc.

Việc thực hiện thành công Tiêu chuẩn FSR phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ, đánh giá viên được TAPA phê duyệt và người mua dịch vụ làm việc cùng nhau để giải thích, áp dụng và đánh giá chính xác các yêu cầu này.

Trong phần FSR của trang web này, bạn sẽ tìm thấy thêm thông tin và tài liệu hữu ích để tải xuống nhằm hỗ trợ bạn hiểu và áp dụng Tiêu chuẩn FSR.

Các thành viên TAPA cũng có thể truy cập và tải xuống danh sách các công ty và cơ sở được chứng nhận FSR.

Nhóm Tiêu chuẩn của chúng tôi sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn về Tiêu chuẩn Bảo mật TAPA. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhóm bằng Biểu mẫu gửi câu hỏi tiêu chuẩn bên dưới.



YÊU CẦU AN NINH VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ (TSR)

Hơn 90% tổn thất hàng hóa được báo cáo cho Dịch vụ Thông tin Sự cố (IIS) của TAPA liên quan đến các cuộc tấn công tội phạm vào các phương tiện.

Các yêu cầu về an ninh vận tải đường bộ (TSR) của TAPA đã được phát triển và được cập nhật ba năm một lần bởi các chuyên gia an ninh chuỗi cung ứng để bảo vệ các sản phẩm được vận chuyển trên đường cũng như để cải thiện sự an toàn của người lái xe và phương tiện.

Tiêu chuẩn được áp dụng cho:

·         Xe tải và rơ moóc cứng

·         Xe tải cứng hoặc xe tải thân cố định

·         Vận chuyển rad container biển

  • Xe tải và rơ moóc mặt mềm

Tiêu chuẩn TSR chỉ định:

·         Tiêu chuẩn bảo mật tối thiểu được chấp nhận

·         Các phương pháp được sử dụng trong việc duy trì các tiêu chuẩn đó

  • Các quy trình và thông số kỹ thuật để các nhà cung cấp dịch vụ đạt được chứng nhận TAPA cho các hoạt động vận tải của họ.

Tương tự như Tiêu chuẩn FSR, các thành viên TAPA có ý định chọn các nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng hoặc vượt quá các yêu cầu chứng nhận của TAPA và quá trình lựa chọn này được hỗ trợ cho các thành viên bằng cách truy cập vào danh sách các nhà khai thác được chứng nhận TSR có thể tải xuống.

Việc thực hiện thành công Tiêu chuẩn TSR phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ (bao gồm bất kỳ nhà thầu phụ nào được sử dụng), kiểm toán viên được TAPA phê duyệt và người mua dịch vụ vận tải đường bộ làm việc cùng nhau để giải thích, thông qua và đánh giá chính xác các yêu cầu này.

Trong phần Tải xuống, bạn sẽ tìm thấy thêm thông tin và tài liệu để hỗ trợ bạn trong việc lập kế hoạch và chứng nhận TAPA TSR của bạn.

Các thành viên TAPA cũng có thể tải xuống danh sách các nhà cung cấp dịch vụ được chứng nhận TSR và các công ty TTSP (Đối tác Dịch vụ TAPA TSR) được công nhận trong khu vực thành viên của trang web này. (Cần đăng nhập)

Hướng dẫn Hệ thống Khóa (LSG) - cũng có sẵn để tải xuống - đã được tạo ra để hỗ trợ các thành viên trong việc xác định và lựa chọn hệ thống khóa phù hợp. LSG nhằm khen ngợi Tiêu chuẩn Yêu cầu Bảo mật Vận tải đường bộ TAPA.

CHƯƠNG TRÌNH TỰ CHỨNG NHẬN FSR &TSR

TAPA cung cấp tùy chọn tự chứng nhận cho Các yêu cầu bảo mật cơ sở (FSR) và Tiêu chuẩn bảo mật vận tải đường bộ (TSR), hiện miễn phí cho các thành viên TAPA.

Làm việc với BSI, TAPA đã tạo ra một công cụ trực tuyến giúp loại bỏ các quy trình thủ công trước đây liên quan đến quy trình nộp chứng nhận, giúp các kiểm toán viên nội bộ, được đào tạo tapa nhanh hơn để hoàn thành yêu cầu bảo mật cơ sở TAPA (FSR) Cấp độ C và yêu cầu bảo mật vận tải đường bộ (TSR) Cấp độ 3 tự chứng nhận.

Các thành viên TAPA có kế hoạch đăng ký và hoàn thành chương trình tự chứng nhận cho FSR Cấp độ C hoặc TSR Cấp độ 3 phải bắt đầu bằng cách hoàn thành mẫu nộp trực tuyến dưới đây. Sau đó, họ sẽ nhận được email mời từ TAPA để tạo tài khoản cũng như liên kết đánh giá. Khi một thành viên đã tạo tài khoản, họ có thể đăng nhập bất cứ lúc nào.

Xin lưu ý rằng bản sửa đổi năm 2020 của TAPA Tiêu chuẩn TAPA FSR và TSR yêu cầu nhà cung cấp Dịch vụ Hậu cần / Người nộp đơn phải có một người được đào tạo TAPA trong tổ chức của họ kiểm toán chứng nhận FSR / TSR 2020 có thể được thực hiện. Khi họ đã tham gia một trong những khóa đào tạo Tiêu chuẩn của Hiệp hội cho FSR hoặc TSR và vượt qua kỳ thi có liên quan, họ sẽ được phân loại là Kiểm toán viên được ủy quyền LSP (LSP AA). Điều này không chỉ giới hạn ở quy trình tự chứng nhận vì đây cũng là một yêu cầu quan trọng và bắt buộc đối với các cuộc kiểm toán của Cơ quan Kiểm toán Độc lập (IAB) đối với FSR Cấp độ A và B cũng như TSR Cấp độ 1 và 2.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Ms. Van Pham

Commercial Executive - HCMC and Vietnam's southern

Hotline: 0933 09 6426

Email: van.pham@iscvietnam.net

 

ISC Vietnam

Phone: 028 2226 8288

Add: No.31, Alley 487, Kim Nguu Street, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam

Hanoi Office: Room 1407, Building 15T2, No.18, Tam Trinh Street, Hanoi, Vietnam

Da Nang Office: Sunrise Building - No 25, 2/9 Street, Hai Chau District, Da Nang City, Vietnam

HCM Office: 8E (8/29) Hoang Hoa Tham Street, Ward 7, Binh Thanh District, HCMC.

Website: https://iscvietnam.net/ - http://cpg.global/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

HACCP là gì? GMP là gì? Làm thế nào để được chứng nhận HACCP và GMP?

Chứng nhận Phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) và Chứng nhận Thực hành sản xuất tốt (GMP) là hai khuôn khổ thiết yếu đóng v...